Fake là gì, Hàng fake là gì? Có bao nhiêu loại hàng fake?

Với những tín đồ mua sắm, đặc biệt là chị em phụ nữ thì hàng fake là khái niệm quá đỗi quen thuộc. Hàng fake không chỉ đơn giản là hàng giả mà nó còn những mặt hàng được sản xuất dựa trên công thức gần giống với thương hiệu khác. Những chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp cho bạn có cái nhìn chính xác nhất về hàng fake là gì?

Fake là gì? Hàng fake là gì?

fake là gì
Fake là gì, hàng fake là gì

– “Fake” là một từ tiếng Anh, khi được dịch sang tiếng Việt thì nó có nghĩa là làm giả, làm nhái, làm giống như thật.

Hàng fake là những mặt hàng được làm, được thiết kế, sản xuất giống gần như nguyên bản sản phẩm của thương hiệu nào đó. 

– Khi nói về hàng fake mọi người sẽ nghĩ ngay đến hàng giả mạo, hàng làm nhái phạm pháp. Tuy nhiên hàng fake cũng có rất nhiều loại nên khi mua hàng bạn cũng cần nắm rõ những khái niệm liên quan như hàng super fake, hàng fake 1, hàng fake 2…để hiểu rõ mặt hàng mình đang mua thuộc loại nào nhé.

– Hiện nay mua hàng fake đang trở thành một trào lưu và nó được tiến hành chủ yếu trên mạng nhằm hạn chế sự để ý của cơ quan chức năng. 

– Thông thường những mặt hàng fake được ưa chuộng là những sản phẩm có liên quan đến thời trang, hàng tiêu dùng. Không giống như việc mua phải hàng giả, trào lưu mua hàng fake nhận được sự đồng thuận của cả người bán và người mua.

Có bao nhiêu loại hàng fake?

Hàng super fake

Hàng fake là gì
Phân biệt hàng auth và hàng super fake

– Đây là loại hàng nhái cao cấp nhất trong số tất cả loại hàng nhái. Loại hàng này được thiết kế và sản xuất theo công thức gần như chính xác với hàng auth (hàng chính hãng).

– Rất nhiều người không thể phân biệt được hàng super fake với hàng auth, chỉ những ai sành hàng hiệu mới có thể phát hiện ra được.

Hàng fake loại 1

– Đây là những sản phẩm được thiết kế và sản xuất nhái của hàng chính hãng. Chất lượng sẽ tốt hơn hàng fake 2 nhưng lại kém hơn so với hàng super fake.

– Mức giá của hàng fake 1 bao giờ cũng cao hơn hàng fake 2, 3 nhưng lại thấp hơn hàng super fake.

Hàng fake loại 2, 3

Sau hàng fake 1 sẽ là hàng fake 2 và 3, chất lượng của hàng nhái này sẽ giảm dần và tương ứng mức giá của nó cũng sẽ giảm dần.

Ưu, nhược điểm khi mua hàng fake

  • Ưu điểm

Mặc dù ai cũng biết hàng fake là hàng nhái và chất lượng của nó không thể bằng hàng chính hãng nhưng rất nhiều người vẫn lựa chọn mua hàng fake bởi nó có rất nhiều những ưu điểm như:

– Giá thành rẻ: đây là điều mà không ai có thể phủ nhận bởi giá thành của các sản phẩm fake thường rẻ hơn rất nhiều so với hàng auth. Mà giá cả chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hành vi mua hàng của nhiều người.

– Không phải tất cả hàng fake đều có chất lượng kém, tùy thuộc vào từng loại hàng fake mà chất lượng cũng sẽ có sự khác nhau. Dựa vào sở thích cũng như thu nhập để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

– Giúp bạn thay đổi style dễ dàng: thay vì mua hàng auth bạn có thể chọn mua hàng fake để tiết kiệm chi phí. Khoản chi phí tiết kiệm được bạn có thể mua được nhiều mẫu mã khác để thay đổi, làm phong phú tủ đồ của bạn.

hàng fake là gì
Mua hàng fake giúp bạn thay đổi style dễ dàng
  • Nhược điểm

– Nếu mua hàng fake bạn sẽ không được bảo hành cùng với đó là những rủi ro không đáng có về chất lượng sản phẩm nếu bạn không biết phân biệt các loại hàng fake.

hàng fake là gì
Mỹ phẩm – mặt hàng tuyệt đối không nên mua hàng fake

– Với những sản phẩm có liên quan đến sức khỏe nếu mua hàng fake sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn bởi các nguyên liệu họ sử dụng đều không được kiểm chứng và không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Mua hàng fake giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền kha khá. Tuy nhiên không phải mặt hàng nào bạn cũng nên mua hàng fake. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì những mặt hàng như nước hoa, mỹ phẩm, các đồ điện tử, thực phẩm chức năng… bạn tuyệt đối không nên mua hàng fake.

Như vậy chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn hàng fake là gì? Hãy là những người tiêu dùng thông thái để lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhé.



source https://thietbigiadinh.org/hang-fake-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dãy hoạt động hóa học của kim loại Ý nghĩa và mẹo học dễ nhớ

Tuyển chọn những câu tỏ tình crush hay, ngọt ngào, lãng mạn, độc đáo nhất

Family News