Thăm ngàn là gì? Kẹp ngần là gì? Trend thăm ngàn meme HOT

Nếu bạn thường xuyên theo dõi các trang mạng xã hội như Facebook hay xem các video của streamer Việt thì không còn xa lạ với từ “thăm ngàn” và “kẹp ngần”. Với tốc độ lan truyền chóng mặt, nó đang trở thành một câu nói trend. Vậy thăm ngàn kẹp ngần là gì và nó có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng với chúng tôi khám phá những điều thú vị của câu nói này nhé.

Thăm ngàn là gì? Kẹp ngần là gì?

Thăm ngàn kẹp ngần là gì
Thăm ngàn kẹp ngần là gì?

Hai từ này vốn dĩ không có trong từ điển tiếng Việt, nó chỉ là phiên âm theo tiếng Việt của 2 từ trong tiếng Thái.

Thăm ngàn (Thảngān) có nghĩa là làm việc trong tiếng Thái Lan. 

Kẹp ngần (Kĕb ngein) hay kẹt ngần hay kẹc ngần trong tiếng Thái dịch ra có nghĩa là tiết kiệm tiền. Tùy thuộc vào cách đọc và cách phát âm của từng người mà từ này có nhiều kiểu đọc như vậy.

Hai từ này mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau nhưng khi đứng cạnh nhau lại mang ý nghĩa gây cười.

Sau hot trend “Có làm thì mới có ăn” của Huấn Hoa Hồng thì đây chính là trào lưu được rất nhiều người sử dụng.

Tại Thái Lan, những ông chồng làm công việc văn phòng thường có câu nói: Thăm ngàn, kẹp ngần, khỏ mia, nếu dịch ra tiếng Việt thì nó có nghĩa là làm việc, tiết kiệm, đưa tiền cho vợ. Nó giống như câu nói “Đội vợ lên đầu trường sinh bất tử” của người Việt.

Chính cách phát âm nghe lạ tai, vui vẻ nên nó đã lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội Facebook và trở thành một trong những câu nói trend. Những trend này cũng không có gì là hại mà nó chỉ mang đến cho người nghe sự vui tai., gây cười.

Nguồn gốc của thăm ngàn kẹp ngần

Cứ nhắc đến những video quảng cáo của Thái Lan là người nghe hay người xem lại không thể nhịn được cười. Vì vậy mà Thái Lan được mệnh danh là “ông vua quảng cáo”. Ngoài những tính nhân văn sâu sắc ẩn chứa sau mỗi video là những tình tiết gây cười. Hầu hết các video quảng cáo của Thái đều rất gần gũi, phản ánh thực tế đời sống con người nên nó rất thu hút người xem.

Thăm ngàn là gì
Thăm ngàn, kẹp ngần được lặp lại nhiều lần trong video quảng cáo

Câu nói trend “thăm ngàn kẹp ngần” có nguồn gốc từ một video quảng cáo của Thái Lan, cụ thể là video quảng cáo cho phân bón.

Nội dung video nói về một người đàn ông từ bỏ nhậu nhẹt, bắt đầu làm việc để trả nợ, không ngừng học tập để thay đổi cuộc sống. Video kêu gọi người dân hãy từ bỏ nạn nhậu nhẹt. Thay vào đó cần sống tích cực hơn, chăm chỉ lao động, học hỏi và tiết kiệm để trở thành một người thành đạt, có ích cho gia đình và xã hội.

Đoạn video này có thời lượng rất ngắn, chỉ khoảng 30 giây. Nó đã được trình chiếu tại Thái từ rất lâu nhưng mãi đến năm 2020 thì nó mới gây sốt tại Việt Nam. Trong video, cụm từ “thăm ngàn, kẹp ngần” được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Mặc dù nó chỉ là từ phiên âm nhưng với cách đọc hài hước mà nó để lại ấn tượng rất sâu cho người xem, khiến mọi người khó có thể quên được cụm từ này. Chính vì vậy mà cộng đồng mạng đã lan truyền nhau và sử dụng để làm meme hiện nay.

Rất nhiều người khi xem video này đã biến tấu cách phát âm của 2 từ làm việc tiết kiệm, trở thành một trào lưu trên mạng xã hội. Các game thủ Việt cùng thường sử dụng từ này trong livestream một số game như Liên Minh Huyền Thoại, Đấu Trường Chân Lý. 

Thăm ngàn có nghĩa là gì
Ảnh chế liên quan đến thăm ngàn là gì trên Facebook

Câu nói này cũng trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều người và họ đã chế ảnh dùng trên mạng. Nhiều người cũng không quá ngạc nhiên khi thấy những bức ảnh được tràn lan trên mạng xã hội có liên quan đến câu nói này.

Với những chia sẻ trên đây của chúng mình chắc hẳn bạn đã hiểu thăm ngàn kẹp ngần là gì rồi đúng không. Để biết thêm nhiều những thông tin thú vị về cuộc sống hay những điều mới mẻ trong ngôn ngữ của giới trẻ, hãy thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng mình nhé.

Bài viết liên quan khác:



source https://thietbigiadinh.org/tham-ngan-kep-ngan-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dãy hoạt động hóa học của kim loại Ý nghĩa và mẹo học dễ nhớ

Tuyển chọn những câu tỏ tình crush hay, ngọt ngào, lãng mạn, độc đáo nhất

Family News