Romcom là gì? Top 10+ bộ phim romcom hay nhất Hàn Quốc

Rate this post

Phim Romcom là gì là câu hỏi không khó đối với các “mọt phim” tuy nhiên  nó có thể khiến những người ít quan tâm đến thể loại phim đôi phần bối rối. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về phim Romcom là gì? Cùng với đó là điểm qua những bộ phim Romcom được yêu thích nhất thời gian vừa qua nhé!

Phim Romcom là gì?

Romcom là từ viết tắt của cụm từ “Romantic Comedy” được dịch nghĩa là hài kịch lãng mạn hay chính là phim hài tình cảm. Từ khái niệm thể loại romcom là gì, hẳn bạn đã hình dung được phần nào nội dung chính của phim sẽ tập trung vào tình cảm. 

Romcom là gì?
Bạn đã hiểu rõ hơn về thể loại phim romcom là gì chưa?

Cụ thể, những thể loại phim romcom sẽ tập trung nhiều vào mối quan hệ tình cảm, tình yêu lãng mạn giữa các nhân vật chính. Cùng với đó là không thể thiếu những yếu tố hài hước, gây cười. 

Điểm nổi bật của phim rom-com

Những bộ phim thuộc thể loại romcom không chỉ được giới trẻ yêu thích mà  mọi người ở mọi lứa tuổi đều rất quan tâm. Đó chính là những bộ phim hài lãng mạn giúp họ vui vẻ, mau chóng giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng trong chuyện cuộc sống cũng như công việc thường ngày. 

Dưới đây là những điểm nổi bật trong các bộ phim romcom sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phim romcom là gì? 

Cốt truyện phim nhẹ nhàng, dễ hiểu

Điểm đầu tiên mà bạn sẽ dễ dàng nhận thấy trong mỗi bộ phim romcom đó là cốt truyện nhẹ nhàng với nhiều tình tiết hấp dẫn, gây cười mang tính giải trí cao. Bạn sẽ không phải chịu những khó chịu, bất lực hay phải trải qua hàng trăm ngàn thử thách, khó khăn cùng nhân vật chính. 

Kết phim romcom thường có hậu
Kết phim romcom thường có hậu

Vậy nên, giữa cuộc sống đầy rẫy những mỏi mệt, muộn phiền thưởng thức phim romcom sẽ là một liều thuốc tinh thần giúp bạn nhanh chóng lấy lại niềm tin vào tình yêu. 

Đa phần các bộ phim hài lãng mạn đều có kết thúc có hậu, ít nhất với với cặp đôi chính, nên rất ít khi người xem phải bất ngờ. Đây cũng là một điểm khiến nhiều khán giả cho rằng thể loại phim hài tình cảm nhạt nhẽo, rập khuôn và không thực sự hấp dẫn. 

Nhiều phân cảnh hài hước, gây cười mạnh

Một điểm không thể thiếu trong những bộ phim romcom là yếu tố hài hước. So với các phim hài đơn giản, yếu tố hài hước trong phim romcom được đánh giá cao hơn, có sự tinh tế hơn. 

Vậy nên, tiếng cười trong phim hài tình cảm là tiếng cười nhẹ nhàng, dí dỏm của những người đang đắm chìm trong tình yêu. Mang đến niềm vui, những giây phút thư giãn xoa dịu tâm hồn cho người xem trước những căng thẳng, đầy rẫy tổn thương của cuộc sống hiện đại.

Lãng mạn, ngọt ngào và có nhiều chi tiết được cường điệu

Tập trung nhiều vào “đường tình duyên” của các nhân vật trong phim. Vậy nên, phim romcom được xây dựng với nhiều tình tiết có tính lãng mạn cao. Yếu tố này trong thể loại phim romcom rất lãng mạn, ngọt ngào. Thậm chí là “sến”, tràn ngập tình yêu màu hồng và chìm đắm trong sự đáng yêu lẫn ngọt ngào. Vậy nên, nếu không thuộc tuýp người thích ngọt ngào, bạn sẽ dễ cảm thấy bị “bội thực”. 

Phim romcom có nhiều chi tiết ngọt ngào, lãng mạn
Phim romcom có nhiều chi tiết ngọt ngào, lãng mạn

Thêm nữa, trong phim romcom còn thêm thắt nhiều chi tiết cường điệu hóa. Những motip như “hợp đồng hôn nhân”, “hoàng tử lọ lem” hay “vịt hóa thiên nga”… đều là những minh chứng rõ nét nhất cho thể loại phim này. 

Xem phim romcom đôi khi dễ khiến bạn đang cảm thấy bản nhân như chiêm ngưỡng một giấc mơ. Vì đó là những điều phi lý, những điều không có thật, không thể xảy ra. Tuy nhiên, đây cũng lại chính là một điểm được cho là hấp dẫn lạ kỳ, khi người xem như được tiếp thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Khía cạnh nghệ thuật không được đánh giá cao

Những bộ phim hài tình cảm dễ gây ấn tượng mạnh với đại chúng, lại có độ phổ biến cao nên được bàn luận khắp mọi nơi, xuất hiện trên nhiều mặt báo trong thời điểm phim công chiếu. 

Dù vậy, rất hiếm có bộ phim romcom nào được đánh giá cao trong khía cạnh nghệ thuật.

Có thể nói, đây cũng là một điều dễ hiểu. Sở dĩ, phim romcom thuộc thể loại đơn giản, cốt truyện dễ đoán và hướng nhiều đến tính giải trí, thư giãn hơn là mang những giá trị sâu sắc về cuộc sống hay nghệ thuật. 

Hay nói cách khác, dòng phim rom com “nuông chiều” hơn cảm xúc người xem chứ không thực sự khai thác quá nhiều về chiều sâu. Vậy nên, cũng thường sáo rỗng hơn so với các thể loại phim khác. 

Tuy nhiên, cũng có một số bộ phim romcom đã “làm nên chuyện”. Tuy nhiên, phần lớn phim này không thuộc riêng thể loại romcom đơn thuần mà đã được kết hợp thêm nhiều thể loại phim khác như phim slice of life hay trinh thám. 

Drama đình đám phải nhắc đến bộ phim “Khi Hoa Trà Nở” của “xứ sở Kim Chi” là một ví dụ. Bộ phim truyền hình này đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và được nhiều người xếp vào thể loại phim hài tình cảm lãng mạn. Tuy nhiên, nếu nói chính xác, bộ phim “Khi Hoa Trà Nở” là phim hài lãng mạn trinh thám và có phần nghiêng nhiều hơn về slice of life.

Top 10+ phim romcom hay nhất mọi thời đại

Dưới đây là tuyển chọn top 10 bộ phim romcom hay, dựa trên những phản hồi, review của người xem để chọn ra những bộ phim romcom mang tính chất hài hước, lãng mạn, ngọt ngào để gợi ý cho bạn. Chúc bạn xem phim vui vẻ. 

Are We In Love (Chúng ta từng yêu)

So Jung (do Kim So Eun thủ vai) là một nhân viên bán thời gian cho một tiệm cafe nhỏ. Cô nàng sở hữu một cuốn sách thần bí, được cho là có khả năng trả lời được tất cả mọi câu hỏi liên quan đến chuyện tình cảm như có ai đang để ý mình, người mình thích như thế nào… Đây cũng là lúc mà ông chủ tiệm cafe đang tỏ ra quan tâm, để ý cô nàng một cách bất thường. 

Phim Are We In Love (Chúng ta từng yêu)
Phim Are We In Love (Chúng ta từng yêu)

Trong “Chúng ta từng yêu” không có quá nhiều cảnh lãng mạn nhưng vẫn ngập tràn cảm xúc. Phim mang đến cho người xem câu chuyện ngọt ngào, êm ả giữa Seung Jae và sự hiếu thảo của So Jung. Cùng với đó là tình bạn rất đáng yêu của các nhân viên trong tiệm cafe. Lối diễn xuất hay kèm theo những phản ứng hóa học của Kim So Eun và Sung Hoon là một điểm sáng cho bộ phim Hàn Quốc hài hước lãng mạn này. 

Hạ cánh nơi anh

Phim Hạ cánh nơi anh
Phim Hạ cánh nơi anh

Bộ phim là câu chuyện tình yêu ngọt ngào không kém phần trắc trở của “Ngưu Lang – Chức Nữ” của Hàn Quốc giữa đại úy Triều Tiên Ri Jung Hyuk (Hyun Bin) và nữ tài phiệt Yoon Se Ri (Son Ye Jin) xinh đẹp.

Trong lần nhảy dù, cô nàng Yoon Se Ri đã vô tình đáp xuống Bắc Hàn. Đây cũng chính là lúc mờ màn “hạ cánh” với anh chàng Triều Tiên Ri Jung Hyuk. Những biến cố, thử thách được đền đáp bằng cái kết không thể ngọt ngào hơn, chiều lòng người xem về một chuyện tình viên mãn của cặp đôi tại mảnh đất Thụy Sĩ xinh đẹp. 

Tôi và anti-fan kết hôn

Phim Tôi và anti-fan kết hôn
Phim Tôi và anti-fan kết hôn

Tôi và anti-fan kết hôn xoay quanh câu chuyện về cô nàng Geun Young là một phóng viên tạp chí cho một trang báo lớn, còn  anh chàng Hoo Joon là một ngôi sao nổi tiếng. 

Bối cảnh của phim bắt đầu xảy ra, khi cô nàng nữ chính được một nhà sản xuất tiếp cận và mời tham gia chương trình thực tế liên quan đến ý tưởng về những anti-fan và các ngôi sao nổi tiếng của họ sẽ sống cùng nhau. 

Không chần chừ, cô nàng quyết định tham gia ngay. Cùng lúc đó, anh chàng Hoo Joon cũng đã chấp nhận lời tham gia vào chương trình thực tế này. 

Hoo Joon và Geun Young dù trong lòng rất ghét nhau như nước với lửa nhưng vẫn cố nhường nhịn nhau trong suốt khoảng thời gian tham gia chương trình. 

Và nào ngờ, rất nhanh chóng họ bắt được nhịp tim của nhau sau khi trải qua biết bao sự cãi vã, thù ghét để rồi cuối cùng đi đến kết hôn ngoài mong đợi. Tựa đề bộ phim Tôi Và Anti-fan Kết Hôn cũng để ám chỉ Geun Young và Hoo Joon cưới nhau.

Bộ đôi nam nữ chính mang đến những khoảnh khắc cực kỳ hài hước, dễ thương để người xem được cười sảng khoái xuyên suốt bộ phim. Tuyến tình cảm vừa ngọt ngào, vừa lãng mạn nhưng không kém phần tinh tế cũng rất ấn tượng cho người xem. 

Replay (Khoảnh khắc bắt đầu)

Phim Replay (Khoảnh khắc bắt đầu)
Phim Replay (Khoảnh khắc bắt đầu)

Replay, khoảnh khắc bắt đầu là bộ phim lấy đề tài về tâm lý học đường. Bộ phim xoay quanh chuyện tình đầy ngọt ngào liên quan đến những giấc mơ và chuyện tình yêu của những cậu cô học trò đang trong độ tuổi 18 đầy thơ ngây và vụng về. 

Trong đó, cô nàng Yoo Ha Young là giọng hát chính nhóm nhạc, Lee Ji Hoon là người chơi guitar trong nhóm, là bạn thân và cũng đang thích thầm cô nàng. 

Thành viên lớn tuổi nhất của nhóm là Gong Chan Young và cũng là người giữ vị trí keyboard, Sim Tae -young tay trống cho ban nhạc và Im Seo-eun là tay bass của ban nhạc. Họ đã cùng nhau thành lập ban nhạc, thỏa mãn niềm đam mê cho mình. 

Nhưng câu chuyện sẽ chẳng có gì khi bản cover của cô nàng Yoo Ha Young bỗng chốc rất nổi tiếng trên mạng. Tuy nhiên, không muốn bản thân mình nổi tiếng bằng cách này, Ha Young muốn được đi lên bằng chính thực lực, năng lực của mình, muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp chứ không phải là một ca sĩ chuyên cover. 

Những lo lắng và cả vụng về trong tình yêu, ước mơ cũng như khát vọng tuổi trẻ cũng được hồi tưởng lại qua những cảm xúc trong quá khứ. 

Giống như tiêu đề bộ phim, Replay  tái hiện cho người xem câu chuyện quá khứ trong thời điểm hiện tại.

Giai điệu vang lên ngọt ngào các bản nhạc OST và câu chuyện đáng yêu, không kém phần hài hước của Replay – Khoảnh khắc bắt đầu luôn nằm trong top những bộ phim romcom hay, để lại ấn tượng khó quên cho người xem. 

Run On – Bước chạy tới trái tim

Run On tạm dịch là Bước chạy tới trái tim kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn giữa cô nàng phiên dịch trẻ trung Oh Mi Joo (Shin Se Kyung)  và vận động viên điền kinh  Ki Seon Gyeom (Im Si Wan).

Phim Run On - Bước chạy tới trái tim
Phim Run On – Bước chạy tới trái tim

Tưởng chừng họ là hai con người thuộc về 2 tính cách khác biệt hoàn toàn khó mà hòa hợp. Thế nhưng, họ đã xây dựng, lai tạo nên câu chuyện tình cảm động. Họ đã cùng nhau chữa lành tổn thương ở đối phương. 

Cốt phim nhẹ nhàng và cách xây dựng phim đầy thú vị, hài hước, Run On – Bước chạy tới trái tim mang đến cho người xem những giây phút dễ chịu, được tiếp thêm niềm tin mạnh mẽ vào tình yêu. 

Eulachacha Waikiki ( Nhà Trọ Waikiki)

Eulachacha Waikiki, được tạm dịch là Nhà Trọ Waikiki. Đây là một bộ phim hài được xây dựng với đề tài trẻ trung, thú vị đã gây được ấn tượng mạnh cho người xem vào thời điểm được ra mắt. 

Phim Eulachacha Waikiki ( Nhà Trọ Waikiki)
Phim Eulachacha Waikiki ( Nhà Trọ Waikiki)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về cuộc đời 3 người người đàn ông cùng chung một ước mơ là được làm việc về nghệ thuật. 

Kang Dong Goo (Kim Jung Hyun) với ước mơ được trở thành một đạo diễn phim. Anh cũng đã từng là một đạo diễn trẻ có nhiều triển vọng, đoạt được hàng loạt giải liên hoan phim ngắn. Nhưng trong giới điện ảnh làm phim cực kỳ khắc nghiệt, dù bản lĩnh có tài giỏi cũng cần có rất nhiều sự may mắn. 

Cheon Joon Ki (được Lee Yi Kyung thủ vai trong phim là người gây rắc rối nhiều nhất nhưng lại cực kỳ đáng yêu. Bố của anh vốn là một diễn viên hạng A. Vậy nên, anh ước mơ muốn trở thành một diễn viên giỏi như bố của mình. Dù tham gia rất nhiều bộ phim, tuy nhiên là những vai diễn nhỏ, anh không thể lại được nhiều ấn tượng cho người xem. Vậy nên, thực tế muốn trở thành và đứng vững trên địa vị của một ngôi sao hạng A là điều không mấy dễ dàng. 

Bộ ba người đàn ông mang đến những tình huống éo le trong cuộc sống khiến người xem phải “cười ra nước mắt” bởi độ “nhọ” không thể nào đen hơn khi đụng nhau mà búng nổ. 

Bỗng một ngày đẹp trời nọ, một cô gái cùng một em bé đáng yêu xuất hiện trong nhà trọ của 3 chàng trai “số nhọ” này mang đến cuộc sống hỗn loạn mà không kém phần hài hước.

Business Proposal – Hẹn Hò Chốn Công Sở 

Thật khó có thể bỏ qua “Hẹn hò chốn công sở” khi nhắc đến những bộ phim hài tình cảm hay nhất thời gian qua. Với sự diễn xuất của cặp đôi “trai tài gái sắc” là  Kim Se Jeong và Ahn Hyo Seop với đôi phụ “Jin Young Seo” cùng “Cha Sung Hoon”.

Business Proposal - Hẹn Hò Chốn Công Sở 
Business Proposal – Hẹn Hò Chốn Công Sở

“Hẹn hò chốn công sở” xây dựng câu câu chuyện theo motip hoàng tử – lọ lem quen thuộc khi cô nàng Shin Ha Ri trong một lần thay cô bạn thân xem mắt vô tình đụng độ đúng với sếp của mình là Kang Tae Mo. 

Cũng từ đây, nhân duyên tựa oan gia cả hai bắt đầu nảy nở, đem đến nhiều tình huống vừa hài hước vừa lãng mạn cho người xem. 

Với lối diễn xuất tự nhiên, sự kết hợp vô cùng ăn ý giữa các nhân vật đã khiến bộ phim hot hơn bao giờ hết. Đây sẽ là một bộ phim romcom hay, mang đến cho bạn trải nghiệm ngọt ngào và rất dễ chịu đấy. 

It’s Okay That’s Love (Chỉ Có Thể Là Yêu)

It’s Okay That’s Love, được tạm dịch là Chỉ có thể là yêu. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn của nhà văn Jang Jae Yeol (Jo In Sung) và cô nàng Ji Hae Soo (Gong Hyo Jin) là một bác sĩ khoa thần kinh tài ba. 

Phim It’s Okay That’s Love (Chỉ Có Thể Là Yêu)
Phim It’s Okay That’s Love (Chỉ Có Thể Là Yêu)

Bộ phim được xây dựng với cốt truyện đơn giản, nhẹ nhàng và cực kỳ lãng mạn, mang  hương vị “trà sữa” cho tâm hồn, trở thành liều thuốc tinh thần sớm chữa lành tổn thương cho những ai đang cô đơn, lạc lõng, mang những nỗi đau tâm hơn có thể cảm nhận, có thêm niềm tin vào một cuộc sống tươi mới đang dần bừng sáng và hạnh phúc. 

Xuyên suốt mạch phim Chỉ Có Thể Là Yêu đưa người xem đến những bất ngờ thú vị khi khắc họa ở mỗi nhân vật sẽ là một căn bệnh. Chẳng hạn như nhà văn Jang Jae Yeol mắc chứng bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế, cô nàng Ji Hae Soo là chứng bất an khi yêu đã khiến cô luôn cảm thấy khó khăn khi ở cạnh người mà mình yêu. 

Dù vậy, phim được biên kịch dẫn dắt vấn đề rất khéo léo, nhẹ nhàng và hài hước. Đây cũng chính là một điểm được cho là cuốn hút của Chỉ Có Thể Là Yêu. Nếu bạn đang tham khảo thể loại phim hài tình cảm lãng mạn thì It’s Okay That’s Love (Chỉ Có Thể Là Yêu) sẽ là một gợi ý không thể bỏ qua cho những ngày nghỉ cuối tuần. 

Strong Woman Do Boong Soon (Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Boong Soon)

Strong Woman Do Boong Soon được tạm dịch là Cô nàng mạnh mẽ Do Boong Soon. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Park Bo Young vô cùng đáng yêu xứ kim chi. Trong phi, cô nàng vào vai một cô nàng xinh xắn, nhỏ nhắn nhưng sở hữu trong mình một sức mạnh phi thường khiến các đấng mày râu phải khiếp sợ. 

Phim Strong Woman Do Boong Soon
Phim Strong Woman Do Boong Soon

Tuy nhiên, cũng do sức mạnh này đã khiến cô nàng gặp không ít rắc rối. Cô nàng vô tình trở thành một vệ sĩ cho một anh chàng giám đốc trẻ tuổi vô cùng đẹp trai là Ahn Min Hyuk do Park Hyung Sik thủ vai. Từ đây, tình cảm họ dần nảy nở kèm theo những tình huống rượt đuổi, bắt cóc, đe dọa vô cùng bí ẩn mà họ đã cùng nhau để giải mã. Và không thể bỏ qua độ đáng yêu, ngọt ngào của cặp đôi này. 

Legend Of The Blue Sea – Huyền Thoại Biển Xanh

Legend Of The Blue Sea, tạm dịch là Huyền Thoại Biển Xanh. Bộ đôi với sự diễn xuất của cặp đôi siêu hot là Lee Min Ho và Jun Ji Hyun. Huyền Thoại Biển Xanh kể lại câu chuyện về truyền thuyết nàng tiên cá thời hiện đại mang phong cách cực kỳ hài hước. 

Legend Of The Blue Sea - Huyền Thoại Biển Xanh
Legend Of The Blue Sea – Huyền Thoại Biển Xanh

Heo Joon Jae do Lee Min Ho thủ vai là một thiên tài lừa đảo mê hoặc lòng người bằng sắc đẹp và tài năng của mình bằng những pha lừa đảo không thể chuyên nghiệp hơn. 

Người cá là Shim Chung do cô nàng Jun Ji Hyun thủ vai đã gặp lại người yêu tiền kiếp nay đã là một thiên tài lừa đảo Heo Joon Jae.

Tưởng chừng, chuyện tình xưa nhanh chóng được nối lại thì cô nàng lại đem đến cho anh vô vàn các rắc rối và những tình huống dở khóc dở cười. 

Mối lương duyên này với nam chính không biết là phúc hay là họa. Lối diễn hài hước của cô nàng Jun Ji Hyun kết hợp diễn xuất và gương mặt có phần “ngô ngố” của Lee Min Ho mang đến những giây phút sảng khoái, hài hước cho người xem. 

Twenty Five, Twenty One (Tuổi 25, Tuổi 21)

Twenty Five, Twenty One tạm dịch là Tuổi 25, tuổi 21 là bộ phim Hàn Quốc mới ra mắt cách đây không lâu đã nhận được vô vàn phản hồi, đánh giá tích cực của người xem trên các trang diễn đàn, mạng xã hội.

Twenty Five, Twenty One (Tuổi 25, Tuổi 21)
Twenty Five, Twenty One (Tuổi 25, Tuổi 21)

 Tuổi 25, Tuổi 21 mang đến cho người xem những thước phim chìm đắm trong cảm giác thanh xuân đáng yêu nhưng cũng đầy hoài niệm. Những câu chuyện hồn nhiên, ngô nghê của tuổi thiếu niên mới lớn. Hay những khoảnh khắc bối rối khi phải đối diện tình cảm của mình. Tất cả đều được dàn diễn viên trong phim Tuổi 25, Tuổi 21 thể hiện thành công

Her Private Life – Bí mật nàng Fangirl 

Bí Mật Nàng Fangirl là bộ phim được chuyển thể thành công từ tiểu thuyết nổi tiếng của Hàn Quốc có tên Noona Fan Dotcom. 

Her Private Life - Bí mật nàng Fangirl 
Her Private Life – Bí mật nàng Fangirl

Nội dung của bộ phim xoay quanh câu chuyện cô nàng fangirl Sung Duk Mi đang làm việc tại Phòng trưng bày tranh và Ryan là ông chủ của cô. Câu chuyện từ ghét nhanh chóng chuyển thành yêu của hai nhân vật chính, đan xen nhiều tình tiết thú vị, hài hước là những yếu tố tạo nên thành công của bộ phim. 

Mong rằng với những thông tin qua bài viết giúp bạn hiểu hơn về phim romcom là gì? Đồng thời bỏ túi thêm list bộ phim romcom hay để sẵn “cày” mỗi khi rảnh rỗi. 



source https://thietbigiadinh.org/romcom-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dãy hoạt động hóa học của kim loại Ý nghĩa và mẹo học dễ nhớ

Tuyển chọn những câu tỏ tình crush hay, ngọt ngào, lãng mạn, độc đáo nhất

Family News